เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567
นายกเทศมนตรีนครรังสิต ฝ่ายฆราวาสในพิธีบรรพชาสามเณร จำนวน 38 รูป ในโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนถวายเป็นพระราชกุศล
(อ่านแล้ว 30 ครั้ง)
Share on Google+

วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่ศาลาการเปรียญ วัดคลองหนึ่ง (แก้วนิมิต) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง (นายกโบว์ลิ่ง) นายกเทศมนตรีนครรังสิต เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีบรรพชาสามเณร จำนวน 38 รูป ในโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลฯ ผู้นำชุมชน และผู้ปกครองร่วมพิธีฯ มีพระเดชพระคุณพระราชกิตติเมธี  รองเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ประธานสงฆ์พระอุปัชฌาย์

สำหรับโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม 2567 ถึงวันที่ 16 เมษายน 2567 เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้พ่อแม่ผู้ปกครองนำบุตรหลานเยาวชนใช้เวลาวันหยุดปิดเทอม เข้าวัดรับความรู้ในเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองให้เป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรมและศีลธรรม ตลอดจนพ่อแม่ ผู้ปกครอง และพุทธศาสนิกชน ได้มีโอกาสร่วมบำเพ็ญกุศล เกิดความรักความผูกพัน ความใกล้ชิดกับวัดและศาสนา สร้างความรัก ความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ