เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567
ตม.จว.สตูล รวบผู้ต้องหาหลบหนีตามหมายจับศาลจังหวัดสตูล 2 ราย แอบทำงานก่อสร้างที่เดียวกัน ทั้ง เสพยาบ้าและลักทรัพย์รถจักรยานยนต์
(อ่านแล้ว 46 ครั้ง)
Share on Google+

พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล และ พ.ต.ท.ระลึก อินทรัศมี รอง ผกก.ตม.จว.สตูล ได้ สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ท.ยงยุทธ เลิศปรีชาพงศ์ สว.ตม.จว.สตูล นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.สตูล ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับที่อาจจะแอบซ่อนอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ

โดยก่อนทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับทั้ง 2 ราย ในคดีนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.สตูล ได้แอบสืบทราบว่าที่บริเวณงานก่อสร้างอาคารห้องเช่าในพื้นที่ชุมชนหมู่ 10 ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล ได้มีผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสตูลแอบไปทำงานก่อสร้าง จำนวน 2 คน ในที่เดียวกัน จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบและวางแผนทำการจับกุม ก่อนที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.สตูล ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.436สภ.เมืองสตูลกก.3 บก.ทท.3ส.รน.3 กก.9 บก.รน.สน.3 กก.7 บก.ทล. และ กก.6 บก.ป. เข้าไปบุกปิดล้อมตรวจค้นบริเวณที่ก่อสร้างดังกล่าวพบชายไทย 1 คนพยายามจะเดินหลบหนีออกไปทางด้านหลังอาคารก่อสร้าง จึงได้เข้าควบคุมตัวไว้และพบว่ามีลักษณะรูปพรรณตรงตามหมายจับของ ศาลจังหวัดสตูลที่ ที่ จ.276/2566 ลงวันที่ 26 กันยายน 2566 ข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” คือนายพาสุข อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดสตูล และพบชายอีกหนึ่งคนกำลังทำงานก่อสร้างที่มีลักษณะรูปพรรณตรงตามหมายจับของ ศาลจังหวัดสตูลที่ ที่ จ.172/2565 ลง 4 มิถุนายน 2565 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน” คือนายโชคอนันต์ หรือเจม อายุ 21 ปี ชาวพัทลุง โดยทั้ง 2 รายมีพฤติกรรมวิตกอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงหมายจับให้ นายพาสุข และนายอนันต์ หรือเจม ตรวจสอบโดยให้ดูและอ่านข้อความในหมายจับของแต่ละคนจนเข้าใจดีแล้วและยอมรับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวจริงและยังไม่เคยถูกจับมาก่อน จึงได้สอบถามนายจ้างทราบว่าทั้ง 2 คนเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ดังกล่าวได้มาขอทำงานก่อสร้างได้ไม่นาน โดยหมายจับของนายพาสุข จะหมดอายุในเดือนสิงหาคม 2567 นี้แล้ว ส่วนนายโชคอนันต์ หรือเจม ได้เคยก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ไว้เมื่อปี 2565 เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับทั้ง 2 ราย ทำบันทึกจับกุมและส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสตูล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล กล่าวว่า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ได้ขานรับนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม.พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม.พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ในห้วงระดมกวาดล้างอาชญากรรมห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ให้ตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัดตรวจสอบคนต่างด้าวที่เดินทางเข้าและออกราชอาณาจักรอย่างเข้มงวด การจับกุมผู้กระทำความผิดตามกฎหมายคนเข้าเมือง เพิ่มมาตรการและความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้าออกราชอาณาจักร เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และ พ.ร.บ.ที่มีโทษทางอาญาอย่างจริงจัง หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดในจังหวัดสตูล กรุณาแจ้งมายัง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล เลขที่ 6 ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล 91000 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 074711080 หรือที่สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th  จักขอบพระคุณอย่าง

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ