เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567
ตม.จว.สตูล บริการนักท่องเที่ยวด่านตรวจคนเข้าเมืองควนโดน ผุดไอเดียสร้างรอยยิ้มเชิญชวนนักท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์
(อ่านแล้ว 26 ครั้ง)
Share on Google+

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.67 พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล , พ.ต.ท.ระลึก อินทรัศมี รอง ผกก.ตม.จว.สตูล, พ.ต.ท.ฉลอง บุญร่วม รอง ผกก.ตม.จว.สตูล พร้อมเจ้าหน้าที่ ตม.จว.สตูล แต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคตามสไตล์ออเจ้า เข้าธีมงานเทศกาลวันสงกรานต์ ตรวจเยี่ยมด่านตรวจคนเข้าเมืองควนโดน จว.สตูล พร้อมหน่วยงานที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจ อาทิเช่น ศุลกากร แรงงาน สาธารณสุข ทหาร ร.5 พัน.2 และเจ้าหน้าที่ ตม.ของประเทศมาเลเซีย เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าออกเป็นจำนวนมาก โดยมีการเปิดช่องบริการเต็มทุกช่องและจัดเจ้าหน้าที่ ตม.อาสา อำนวยความสะดวกหน้าช่องบริการ โดยใช้เวลาในการตรวจเอกสารตามมาตรฐานเพียงคนละประมาณ 40 วินาที จึงมั่นใจว่านักท่องเที่ยวจะได้รับความสะดวกสบาย

พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล กล่าวว่า ตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองทุกแห่งเตรียมความพร้อมในการให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางเข้าออกประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้าและออกราชอาณาจักรอย่างเข้มงวด ทาง ตม.จว.สตูล จึงได้ขานรับนโยบายดังกล่าว และเนื่องด้วยเป็นภารกิจช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงได้เกิดไอเดียในการดูแลประชาชนไปพร้อมให้ความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวด้วย นอกจากที่กล่าวมาได้จัดเตรียมชุดของว่างมีขนม น้ำผลไม้ และพวงกุญแจที่ระลึก (ช้างไทย) จำนวน 200 ชุด เพื่อนำมามอบให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าออกด่านตรวจคนเข้าเมืองควนโดน และมีนักท่องเที่ยวได้ขอถ่ายภาพเจ้าหน้าที่ที่แต่งกายชุดไทยออเจ้า สร้างรอยยิ้มและความประทับใจที่ดีให้นักท่องเที่ยวก่อนเดินทางต่อไป

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ